• English Vietnamese
     

Ẩn

danh mục tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

thống kê truy cập

Đang trực tuyến 1

Hôm nay 2

Tổng lượt truy cập 5,852

KINH NGHIỆM VỆ SINH ĐIỀU HOÀ ÂM TRẦN ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG HOẠT ĐỘNG VÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN

30/10/2018 16:22

Vấn đề vệ sinh cho máy điều hòa âm trần nhiều người thường nghĩ nó rất phức tạp cần đến thợ chuyên nghiệp, thế nhưng thật ra mọi vấn đề không hề khó khăn như bạn nghĩ, chỉ cần bạn thực hiện đầy đủ các bước theo đúng hướng dẫn sửa chữa là bạn sẽ có một sản phẩm như mới và tốc độ vận hành và tiết kiệm điện hơn.

Kinh-nghiem-ve-sinh-Dieu-hoa-Am-tran

Nếu không vệ sinh máy lạnh như: Điều hòa dân dụng, điều hoà Daikin, điều hòa multi, điều hòa âm trần sẽ dẫn đến tình trạng sau:

Đối với dàn lạnh: Máy vận hành kém, không còn êm ái, gây ra tiếng ồn lớn khó chịu, đọng sương trên bề mặt máy dẫn đến tình trạng nhỏ nước.

Đối với dàn nóng: Trao đổi nhiệt kém, máy rơi vào trang thái vận hành quá tải do áp suất ngưng tụ cao, tiêu hao nhiều điện năng hơn, các thiết bị dễ hư hỏng, tuổi thọ của sản phẩm giảm đi đáng kể.

Các bước vệ sinh Điều hòa Âm trần:

- Dụng cụ gồm: Máy bơm nước, Tuavit, Kìm, Mỏ lết, Thang Xếp, tấm bạt che dàn lạnh, tấm bạt che bàn ghế,....(tránh bụi bẩn có thể rơi vãi ra nhà).

Công đoạn vệ sinh dàn lạnh:

- Tháo từng chi tiết theo trình tự, kỹ lương, cẩn thận: Ngắt hoàn toàn điện đến dàn lạnh, tháo tấm lưới lọc, tháo mặt nạ, các giắc cắm ở bo mạch, dây điện.... cuối cùng tháo máng nước ngưng ra.
- Treo bạt che dàn lạnh: Treo bạt vào 4 góc của dàn lạnh, đảm bảo khi xịt nước không bị rơi ra ngoài.
- Tiến hành xịt rửa dàn lạnh, lau chùi bơm nước ngưng, quạt dàn lạnh, xịt rửa lưới lọc, máng nước ngưng,.... lau khô sau khi đã rửa sạch.
- Tháo bạt che dàn lạnh, lau khô quạt dàn lạnh.
- Lắp lại các thiết bị theo trình tự tháo lắp ban đầu.

Công đoạn vệ sinh dàn nóng:

- Đầu tiên ngắt toàn bộ điện, rồi tháo từng chi tiết kỹ lưỡng cân thận.
- Xịt rửa dàn ngưng tụ, quạt dàn nóng, mặt nạ, đưa các bụi bẩn bên dưới máy ra bên ngoài
- Tháo các tấm mặt nạ dàn nóng ra để thuận lợi xịt rửa dàn ngưng tụ.
- Xịt rửa khu vực bên ngoài dàn nóng.
- Lắp lại như ban đầu

Khi vệ sinh Điều hòa âm trần cần lưu lý:

* Luôn ngắt điện trước khi tiến hành công tác tháo lắp vệ sinh.
* Kiểm tra máy trước khi vệ sinh, kiểm tra kỹ về trình trạng máy có bị hư hỏng không?
* Phải tháo máng nước ngưng ra để vệ sinh, trước khi nào máng nước cần mở nút xả trước trên máng và dùng vật dụng như xô, thùng để hứng, đợi khi hết nước thì tháo máng ra.
* Xịt vòi nước xuôi thẳng theo chiều cánh tản nhiệt, tránh làm biến dạng cánh tản nhiệt, vì cánh tản nhiệt bị biến dạng sẽ ảnh hướng đến khả năng trao đổi nhiệt làm cho máy lạnh yếu.
* Kiểm tra tình trạng bo mạch xem có bị ẩm ướt hay không? đấu nối dây diện đúng thứu tự, đúng các giắc cắm, đúng vị trí.

Thong ke